Cách đăng ký G Suite. G Suite là gói các ứng dụng, công cụ văn phòng do Google cung cấp với hơn 5 triệu doanh nghiệp tin dùng. Vậy khi nào thì bạn cần đăng ký G Suite và làm cách nào để đăng ký, cài đặt và kích hoạt G Suite?

Khi nào thì bạn nên đăng ký G Suite.

Chắc bạn đã nhiều lần nhìn thấy các thông báo email kiểu như Support@tiki.vn, chamsockhachhang@novaland.com.vn, hotro@matma.vn theo tên miền phải không nào. Khi nhận được tin nhắn từ các địa chỉ này, chúng trông thật chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Và đây chính là những gì mà giải pháp G Suite mang lại cho bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đã lớn mạnh, G Suite sẽ mang lại nhiều giá trị giúp nâng tầm doanh nghiệp của bạn hơn với các tính năng hữu ích. Và đặc biệt, nếu là một doanh nghiệp mới G Suite sẽ giúp cho nó trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.

Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đăng ký G Suite(Google Workspace) mới nhất 2019 một cách dễ dàng nhé.

Hướng dẫn đăng ký G Suite.

Hướng dẫn cách đăng ký G Suite dưới đây dành cho khách hàng muốn trải nghiệm tự thực hiện đăng ký gói G Suite với Google.

Tuy nhiên, sẽ có một số hạn chế khi đăng ký trực tiếp như chỉ được dùng thử 14 ngày với tối đa 10 người dùng. Nếu bạn muốn tiếp tục dùng, phải tự mình tạo bản các bản ghi MX, thanh toán bằng thẻ tín dụng. Ngoài ra bạn không được xuất hóa đơn cũng như sự tư vấn, hỗ trợ bằng tiếng Việt trong quá trình sử dụng.
Bạn có thể tham khảo hướng dẫn các bước để tự thiết lập G suite bên dưới hoặc liên hệ matma.vn, đối tác ủy quyền của Google tại Việt Nam để có được G Suite mà không gặp các lỗi hay hạn chế khi phải tự mình đăng ký trực tiếp với Google.

Hướng dẫn chi tiết 10 bước để đăng ký, kích hoạt G Suite.

Bước 1: Bắt đầu bước chuẩn bị trước.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi đăng ký G Suite.
1. Đăng ký tên miền mới nếu bạn chưa có.
2. Tài khoản đăng nhập trang quản lý DNS mỗi người dùng của bạn (link đăng nhập, tên tài khoản và mật khẩu).
3. Danh sách địa chỉ email doanh nghiệp bạn muốn lập.
4. Số điện thoại và email doanh nghiệp của bạn.

Xem ngay: G suite là gì? 7 tính năng nâng cao của G Siute dành cho quản trị viên như: kiểm soát thư đi và thư đến, tạo vùng cách ly, lưu trữ email làm bằng chứng pháp lý.

Bước 2: Truy cập vào đường dẫn đăng ký. 

Truy cập vào đường link https://gsuite.google.com/signup/basic/welcome của G Suite, điền các tên doanh nghiệp, số người sử dụng, rồi bấm TIẾP THEO.

Cách đăng ký G Suite
Bước 2: truy cập vào https://gsuite.google.com/signup/basic/welcome và điền theo hướng dẫn.

Bước 3: Điền thông tin liên hệ.

Điền thông tin liên hệ của bạn, chọn TIẾP THEO.

Bước 3: Điền thông tin liên hệ
Bước 3: Điền thông tin liên hệ của bạn

Bước 4: Chọn tên miền.

Chọn TÔI CÓ MỘT MIỀN nếu bạn đã sở hữu một tên miền (còn nếu chưa thì hãy chọn TÔI MUỐN MUA MỘT MIỀN).

 

Bước 4: Chọn tên miền
Bước 4: chọn tên miền công ty của bạn.

Bước 5: Nhập tên miền đã chọn.

Nhập tên miền của bạn rồi bấm TIẾP THEO.

Bước 5
Bước 5: Nhập tên miền đã chọn

Bước 6: Thiết lập tài khoản.

Chọn TIẾP THEO

 

 

 

Bước 6
Bước 6: thiết lập để vào tài khoản.

Bước 7: Chia sẻ ý tưởng.

Chọn theo nhu cầu của bạn.

Bước 7
Bước 7: chia sẻ ý tưởng

Bước 8: Đăng nhập

Điền thông tin đăng nhập và nhớ click TÔI KHÔNG PHẢI NGƯỜI MÁY.

Bước 8
Bước 8: đăng nhập

>>Xem thêm: Cách Đăng ký email tên miền với Google Miễn phí trong 5 phút.. Ở Việt Nam G Suite của Google là một dịch vụ mail an toàn ổn định, chiềm hơn 50% thị phần tại Viêt Nam.

Bạn sẽ thấy thông báo màn hình hiện ra như thế này, nghĩa là bạn đã đăng ký thành công.

Thành công
                           Bạn đã tạo thành công tài khoản G Suite

Chuyển tới bước thiết lập, bấm START (hay BẮT ĐẦU) để thêm người dùng bạn muốn.

 

 

 

 

 

Bước 8
thêm người dùng cùng quản trị.

Bước 9: Xác minh quyền sở hữu tên miền.

Xác minh quyền sở hữu tên miền

  • Truy cập email bạn đã cung cấp cho Google bên trên để nhận tài khoản quản trị viên G Suite
  • Vào trang Admin.google.com: chọn START SETUP → VERIFY DOMAIN → BEGIN VERIFICATION
  • Tạo bản ghi TXT (Record):
  • Tên: @
  • Loại bản ghi: TXT
  • Giá trị: (gõ đoạn TXT copy trên trang Google vào)
  • Lưu file → đến trang Admin.google.com bấm vào VERIFY góc dưới bên trái. Hệ thống sẽ tự động hiện trạng thái màu xanh, tức là bạn đã xác minh tên miền thành công.

Bước 10: Xác minh email và hoàn tất.

Quay lại trang đăng ký G Suite, chọn VERIFY DOMAIN & SETUP EMAIL.

>> Xem ngay: 3 cách tạo email tên miền doanh nghiệp miễn phí. Tạo email tên miền với Microsofr, Zoho Mail. Là những nhà cung cấp dịch vụ mail hàng đầu an tòa ổn định cao.

Lưu ý: Quá trình yêu cầu thay đổi có thể mất từ 30 lên đến vài tiếng, tối đa là 24 tiếng tùy vào tốc độ hoạt động máy chủ cập nhật hệ thống quản lý DNS. Bạn có thể liên hệ trực tiếp quản trị viên nơi bạn đăng ký tên miền để được hỗ trợ.

Trên đây là các bước để đăng ký G Suite với Google. Sau 14 ngày, để tiếp tục sử dụng, bạn phải nhập thông tin thanh toán bằng thẻ tín dụng cho google tại: http://admin.google.com/ → chọn LẬP HÓA ĐƠN/THANH TOÁN → chọn gói G Suite → nhập thông tin thẻ. Google sẽ trừ phí tự động khi đến hạn thanh toán.

Hoặc bạn có thể tối ưu thời gian, công sức bằng cách gọi ngay đến số hotline 028 666 02357 sẽ được Mật Mã tư vấn và cung cấp gói G Suite email dành cho doanh nghiệp thích hợp, hỗ trợ kỹ thuật bằng tiếng Việt 24/7, khắc phục mọi hạn chế, cũng như sửa lỗi khi có bất kỳ vấn đề gì.

Mong rằng thông qua bài viết này, Mật Mã cung cấp được thông tin mà bạn cần trong quá trình tìm kiếm và dễ dàng trả lời được những điều thắc mắc. Chúc bạn thành công.