Đang đi trên đường bạn có một ý tưởng mới cho công việc của mình.

Bạn muốn lưu nó lại nhưng không biết ở đâu.

Google Keep sẽ giúp bạn.

Vậy Google Keep là gì? Lợi ích chức năng và cách sử dụng thế nào? Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé!

Mỗi sáng khi bắt đầu 1 ngày mới mình dành 30 phút để liệt kê ra những công việc cá nhân, công ty, gia đình. Tất cả điều được quản lý trên Google Keep vô cùng đơn giản hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Google Keep là gì?

Google Keep là dịch vụ ghi chú được phát triển bởi Google. Ra mắt vào ngày 20 tháng 3 năm 2013, Google Keep có sẵn trên web và có các ứng dụng di động cho hệ điều hành di động Android và iOS. Keep cung cấp nhiều công cụ để ghi chú, bao gồm văn bản, danh sách, hình ảnh và âm thanh.

– Trích Wikipedia

Google Keep là một công cụ được tính hợp vào trong hệ sinh thái G Suite của Google. Vậy G Suite là gì còn có những tính năng gì cùng tìm hiểu nhé.

Email doanh nghiệp
Email doanh nghiệp

Các tính năng của Google Keep

Ghi lại nội dung quan trọng và làm được nhiều việc hơn.

Ghi sắp xếp lại những công việc quan trọng một cách dễ dàng. Chia sẽ công việc lên nhóm nhắc nhở các thành viên luôn theo kịp tiến độ. Mọi thứ đều được đồng bộ hóa trên mọi thiết bị của bạn.

Cùng nhau làm được nhiều việc hơn.

Ghi lại các ý tưởng động phá một cách nhanh chóng mọi việc đều được lưu trữ và sắp xếp khoa học.

Có thể dễ dàng cộng tác với đồng nghiệp các ghi chú, danh sách, ảnh, âm thanh và bản vẽ.

Cập nhật ghi chú mọi lúc, mọi nơi.

Tất cả đều được đồng bộ trên mọi thiết bị từ máy tính, điện thoại máy tính bản ngay cả khi không có kết nối intenet. Mọi chỉnh sửa được lưu lại trên thời gian thực.

Tìm nhanh nội dung bạn cần.

Google Keep thừa hưởng tính năng tìm kiếm cực mạnh từ cỗ máy tìm kiếm hàng đầu thế giới.

Lọc nhanh ghi chú theo màu, nhãn hoặc thuộc tính như danh sách có hình ảnh, ghi chú âm thanh có nhắc nhở hoặc ghi chú được chia sẻ.

Hoặc ghim các ghi chú quan trọng vào đầu danh sách của bạn.

Không bao giờ bị lỡ thời hạn.

Google keep giúp bạn hoàn tất công việc mọi lúc mọi mơi. Bạn có cuộc họp lúc 3h chiều? Hãy đặt thời gian nhắc nhở. Bạn có công việc quan trọng ngày mai nhắc nhở bạn? Hãy thêm nhắc nhở vào Keep.

Làm cho ý tưởng trở nên sống động.

Google Keep có hỗ trợ bản vẽ chi tiết. Làm cho ý tưởng của bạn thật rõ ràng sống động bằng hình vẽ dễ hiểu trực quan.

Xem thêm: Google Hangout là gì? tính năng và cách sử dụng chi tiết. Google Hangout một công cụ cho phép người dùng có thể gọi điện hộp trực tuyến mọi lúc mọi nơi.

Cách sử dụng Google Keep trên máy tính (PC)

Để sử dung Keep trên máy tính rất dễ dàng. Trước tiên bạn cần cố 1 tài khoản Gmail cho mình nhé.

Sau khi có tài khoản Gmail bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail Chọn ứng dụng Keep trong Gmail.

Sau khi vào Keeo trên Gmail sẽ xuất hiện giao diện như sau:

Giao diện Keep
Giao diện Keep

– Lời nhắc: Tạo ghi chú và gợi nhắc

– Chỉnh sửa nhãn: Nhãn dán của ghi chú

– Lưu trữ: Nơi lưu trữ các ghi chú

– Thùng rác nơi chứa các ghi chú bạn đã xóa.

– Settings: Cài đặt Google Keep.

Thêm một Keep mới

Thêm một Keep mới
Thêm một Keep mới

Têu đề: Nhập tiêu đề cần ghi chú.

Nhấp vào hình chiếc chuông có dấu +: Nhắc tôi, bạn có thể cài đặt thời gian phù hợp để Keep nhắc nhở bạn.

Nhấp vào nút thêm công tác viên sẽ hiển thị bạn nhập địa chỉ email công tác viên vào

Thêm cộng tác viên
Thêm cộng tác viên

Sau khi tạo một ghi chú bạn có thể chia sẻ nó rất dễ dàng trên Drive.

>>Xem ngay: Goolge Drive là gì? 11 tính năng Google Drive chinh phục người dùng. Chia sẻ tập tin cho tài liệu nhanh chòng, đồng bộ hóa tài liệu theo thời gian thực, lưu lại lịch sử chỉnh sửa

Thay đổi màu của Keep

Thay đổi màu của Keep
Thay đổi màu của Keep

Nhấn vào nút ba chấm sẽ cho các bạn các tùy chọn

Thêm một Keep mới
Thêm một Keep mới

Khi nhấp vào nút 3 chấm sẽ cho các bạn tùy chọn như xóa chi chú, thêm nhãn, thâm bản vẽ, tạo bản sao, hiển thị hộp tìm kiếm, sao chép vào Google tài liệu.

Tạo To-do list công việc trên PC

Tạo danh sách Keep trên PC
Tạo danh sách Keep trên PC

Tạo ghi chú bản vẻ mới

Ghi chú bản vẽ mới
Ghi chú bản vẽ mới

>>Xem ngay: Google Calendar là gì? Với Google calendar bạn có thể cho bạn bè đặt lịch hẹn, hiển thị thời gian trống của bạn.

Cài đặt và sử dụng Google Keep Trên điện thoại

Thời gian các bạn ở trên điện thoại rất lâu. Ngày nay điện thoại là thiết bị không thể thiếu đối với mỗi người.

Vậy sử dụng Google Keep trên điện thoại thế nào?

Cài đặt Google Keep trên điện thoại

Bước 1: Đầu tiên mở Google Play Store(CH Play)

Bước 2: Vào thanh tìm kiếm của Google Play gõ từ khóa Google Keep rồi nhấn tìm.

Bước 3: Chọn kết quả đầu tiên Nhấn chọn Install.

Tải Google Keep
Tải Google Keep

Bước 4: Mở ứng dụng Google Keep mà bạn vừa tải và cài đặt lên, sau đó nhấn chọn Get Started.

Bước 5: Chọn tài khoản Google mà bạn muốn sử dụng để liên kết với ứng dụng.

>>Xem ngay: cách tạo email tiên miền google cho công ty miễn phí trong 5 phút.

Tạo ghi chú trên Keep

Bước 1: Mở Google Keep trên điện thoại.

Bước 2: Nhấp vào mục Take a note ở góc dưới màn hình.

Bước 3: Nhập tiêu đề và nội dung vào Keep cần tạo, sau đó nhấn chọn nút Back để lưu lại ghi chú.

Tạo ghi chú Google Keep
Tạo ghi chú Google Keep

Để chỉnh sửa Keep

Bước 1: Nhấp vào nội dung Keep bạn muốn chỉnh sửa.

Bước 2: Sửa tiêu đề và nội dung Keep.

Bước 3: Nhấn chọn nút Back để lưu lại thay đổi.

Tạo và quản lý To-Do List trên Keep

Bước 1: Mở Google Keep trên điện thoại.

Bước 2:  Nhấn chọn biểu tượng List (danh sách) trên màn hình ở góc dưới cùng.

Bước 3: Tạo một tiêu đề cho danh sách và bắt đầu thêm các mục vào. Để xóa các mục, nhấn chọn biểu tượng Delete ở phía bên phải.

Tạo To-Do list trong Google Keep
Tạo To-Do list trong Google Keep
  • Nếu đã có sẵn ghi chú, bạn có thể “biến” ghi chú thành to-do list bằng cách nhấn chọn biểu tượng “+” ở góc dưới cùng màn hình.
  • Nhấn chọn biểu tượng “+”, sau đó chọn tùy chọn Checkboxes để “biến” ghi chú thành to-do list.
  • Nếu không muốn thay đổi, bạn có thể “mang” ghi chú trở lại bằng cách chọ biểu tượng Menu ở góc trên cùng bên trái màn hình rồi chọn Hide Checkboxes.

Chia sẻ ghi chú trên Keep

To-do list giúp mình liệt kê được những công việc nào quan trọng thực hiện trước. Việc đầu tiền mỗi ngày là mình sẽ liệt kê ra những công việc cần làm.

Sau đó sẽ sắp xếp thứ tự công việc, việc nào quan trọng cấp thiết sẽ bắt đầu làm trước để công việc hiệu quả.

Mình sẽ chia bảng công việc thành 3 loại:

Việc cực kì quan trọng, việc quan trọng, và việc ít quan trọng. Như vậy sẽ rất dể kiểm soát công việc.

Bước 1: Mở Google Keep trên điện thoại.

Bước 2:  Chọn ghi chú mà bạn muốn chia sẻ.

Bước 3: Chọn biểu tượng Action ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 4: Nhấn chọn biểu tượng liên kết.

Bước 5: Cho phép Keep truy cập danh bạ trên thiết bị của bạn.

Chia sẻ ghi chú Keep
Chia sẻ ghi chú Keep

Bước 6: Nhập địa chỉ email hoặc tên người mà bạn muốn chia sẻ ghi chú.

Bước 7: Chọn nút Save để chia sẻ ghi chú.

>> Xem ngay: Outlook là gì? một trong những dịch vụ mail hàng đầu của tập đoàn Microsoft. Tốc độ tải đôi khi còn nhanh hơn Gmail của Google.

Cài đặt nhắc nhở trên Keep

Bước 1: Mở Google Keep trên điện thoại.

Bước 2: Chọn một ghi chú bất kỳ mà bạn muốn thiết lập nhắc nhở.

Bước 3: Nhấn chọn biểu tượng Remind me ở góc trên cùng bên phải.

Bước 4: Cài đặt thời gian và vị trí tại mục Time và Location.

Cài đặt nhắc nhở trên Keep
Cài đặt nhắc nhở trên Keep

Tạo file âm thanh ghi chú với Keep

Bước 1: Mở ứng dụng Keep trên thiết bị Android của bạn.

Bước 2:  Nhấn chọn biểu tượng Speaker ở phía dưới cùng màn hình.

Bước 3: Bắt đầu ghi âm.

Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình bạn sẽ nhìn thấy đoạn text kèm theo file ghi âm ở dưới.

Bước 5: Để nghe những gì bạn đã ghi âm, nhấn chọn nút Play.

Tạo ghi âm với Keep
Tạo ghi âm với Keep

Thêm file ghi âm vào ghi chú

Bước 1: Chọn ghi chú mà bạn muốn chèn file ghi âm vào, nhấp vào biểu tượng + ở góc dưới cùng bên trái.

Bước 2: Chọn biểu tượng Recording và bắt đầu ghi âm.

Bước 3: Lúc này bạn sẽ nhìn thấy cả nội dung và file audio mà bạn đã thêm vào ghi chú.

Thêm ghi âm vào ghi chú
Thêm ghi âm vào ghi chú

Bạn có thẻ xóa file audio bằng cách nhấn chọn biểu tượng Delete ở phía bên phải file audio.

>>Xem ngay: Cách tăng dụng lượng Google Drive miễn phí 2020. Những mẹo tiết kiệm dung lượng Drive của bạn.

Thêm hình ảnh vào Ghi chú Keep

Bước 1: Mở ứng dụng Keep trên thiết bị Android của bạn.

Bước 2: Chọn biểu tượng Camera.

Bước 3: Chọn Choose an image from your gallery để chọn ảnh từ thư viện hoặc Take photo để chụp một ảnh mới.

Bước 4: Thêm text và title vào hình ảnh nếu yêu cầu.

Thêm hình ảnh vào Keep
Thêm hình ảnh vào Keep

Thêm ảnh vào chi chú đã tồn tại (tương tự như thêm âm thanh)

Bước 1: Chọn ghi chú mà bạn muốn chèn ảnh, Nhấp vào biểu tượng dấu + .

  • Chọn Take photo để chụp một ảnh mới chèn vào ghi chú.
  • Chọn Choose image để chọn ảnh từ thư viện, thêm vào ghi chú.

>>Xem thêm: Chi phí email doanh nghiệp với 3 công nghệ đám mây hàng đầu.

Xóa các ghi chú cũ

Bước 1: Chọn một ghi chú cần xóa.

Bước 2: Chọn biểu tượng Archive để lưu trữ ghi chú.

Bước 3: Nhấn chọn menu Action để tùy chọn xóa ghi chú.

Bước 4: Chọn Delete để xóa ghi chú.

Xóa ghi chú trên Keep
Xóa ghi chú trên Keep

Chỉnh sữa sắp xếp lại ghi chú

Bước 1: Nhấn chọn Menu ở góc trên cùng bên trái.

Bước 2: Chọn dán nhãn để hiển thị ghi chú được tag bằng một dán nhãn cụ thể.

Chỉnh sửa nhãn trên Keep
Chỉnh sửa nhãn trên Keep

Bước 3: Nhấn chọn Edit để thay đổi tên dán nhãn.

Bước 4: Nhấn chọn biểu tượng Edit ở khung bên phải để chỉnh sưa tên của dán nhãn.

Bước 5: Nhấn chọn biểu tượng + để thêm một dán nhãn mới.

Sắp xếp lại các nhãn trên Keep

Bước 1: Mở ghi chú mà bạn muốn thêm dãn nhãn.

Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng Action ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Bước 3: Chọn Labels.

Bước 4: Thêm dán nhãn mà bạn muốn.

Sắp xếp nhãn trên keep
Sắp xếp nhãn trên keep

Thêm màu cho ghi chú

Bước 1: Mở một ghi chú bất kỳ mà bạn muốn thêm màu.

Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng Action ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 3: Chọn một màu mà bạn muốn thêm ở góc dưới cùng.

Thêm màu cho ghi chú
Thêm màu cho ghi chú

Như vậy là matma.vn đã chia sẻ với các bạn cách cài đặt và sử dụng Google Keep. Với các tính năng của Google Keep có thể giúp các bạn hoàn thành tốt công việc.

Chúc các bạn thành công!

 

MMGROUP Giải pháp email doanh nghiệp toàn diện an toàn, ổn định, hiệu quả! Gọi 0962481357 hoặc gửi email đến xuanhien@matma.com.vn để được hỗ trợ.