Tạo Email Tên Miền Riêng Miễn Phí chỉ trong 5 Phút

Hiện nay, địa chỉ email tên miền riêng ngày càng được sử dụng phổ biến. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách tạo email tên miền riêng miễn phí, nhanh chóng và dễ dàng thực hiện.

Chúng tôi đã xem xét qua nhiều dịch vụ email theo tên miền riêng miễn phí. Trong đó có nhiều nhà cung cấp trong và ngoài nước, nhưng dịch vụ email tên miền theo mô hình điện toán đám mây đang được phát triển nhất hiện nay.

1. Email tên miền riêng là gì? Vì sao nên sử dụng nó

Email tên miền riêng sẽ có địa chỉ đuôi gắn với tên miền của bạn. Chẳng hạn, bạn có tên miền shopnhasua.com thì email của bạn sẽ có địa chỉ dạng muahang@shopnhasua.com. Việc sử dụng email tên miền riêng giúp tăng độ uy tín trong mắt khách hàng. Bạn là doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng quản lý các email theo tên miền hơn.

Sau đây là một số lợi ích mà email doanh nghiệp theo tên miền riêng đem lại:

  • Địa chỉ theo tên miền sẽ rất email chuyên nghiệp, xây dựng được nhận thức thương hiệu. So sánh việc bạn dùng email cá nhân có đuôi @gmail.com hoặc @hotmail.com, thì bạn dùng email theo tên miền đuôi @tenmien.com chuyên nghiệp hẳn.
  • Email theo tên miền sẽ tăng cường sự bảo mật hơn cho email. Quản trị viên có thể thiết lập những chính sách riêng, chẳng hạn yêu cầu bật xác thực hai lớp và độ dài mật khẩu cho toàn bộ email trong doanh nghiệp.
  • Email tên miền riêng cho phép bạn quản lý email dễ dàng. Bạn có thể thu hồi email, xóa, chỉnh sửa email bằng tài khoản quản trị viên. Đối với email cá nhân, nếu nhân viên nghỉ việc thường sẽ giữ luôn email, bởi email đó là email cá nhân dùng cho nhiều việc của riêng họ.
  • Tăng cường sự bảo mật thông tin hơn, bởi chính sách bảo mật nghiêm ngặt. Việc bảo mật này rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Sẽ chẳng ai muốn dữ liệu doanh nghiệp bị lộ ra ngoài, điều đó rất nguy hiểm.

Google Worksapce một trong những giải pháp email doanh nghiệp hàng đầu an toàn bảo mật. 

2. Lựa chọn dịch vụ email tên miền riêng nào

Có 2 cách để bạn chọn lựa dịch vụ email tên miên miền. Đó là chọn hình thức dùng miễn phí và hình thức dùng trả phí. Có nhiều dịch vụ email tên miền khác nhau, nhưng hôm nay chúng tôi sẽ đề cập về email theo mô hình điện toán đám mây.

2.1 Hình thức dùng trả phí

Hiện nay có 3 nhà cung cấp email nổi tiếng trên toàn cầu là Google, Microsoft và Zoho. Ba nhà cung cấp này đều cung cấp giải pháp email theo tên miền. Ngoài ra, còn có các ứng dụng cộng tác bổ sung hỗ trợ cho công việc.

Khi bản dùng email theo tên miền trả phí bạn sẽ có một số ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm:

  • Ứng dụng được nâng cấp cập nhật tính năng thường xuyên.
  • Được hãng hỗ trợ 24/7.
  • Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng.
  • Cam kết bảo mật và hoạt động 99% dịch vụ.
  • Ngoài email theo tên miền thì có phiên bản còn có bộ office, họp video trực tuyến, v.v…

Nhược điểm:

  • Trả phí duy trì dịch vụ hằng năm

Hình thức dùng email tên miền riêng trả phí phù hợp với doanh nghiệp. Giúp dữ liệu của doanh nghiệp được bảo mật.

>> Xem thêm:

2.2 Hình thức dùng miễn phí

Hình thức dùng miễn phí này phù hợp với cá nhân. Sử dụng email ít và quy mô hoạt động nhỏ.

Ưu điểm:

  • Không tốn chi phí duy trì.

Nhược điểm:

  • Không được hỗ trợ từ Hãng.
  • Tính năng giới hạn.
  • Dung lượng sử dụng ít.
  • Số lượng người dùng hạn chế.

3. Hướng dẫn tạo Email tên miền riêng miễn phí

Có nhiều giải pháp Email đến từ Hosting miễn phí kèm theo khi mua Hosting. Nhưng loại hình Email Hositing này thường tính năng hạn chế. Ngoài ra, việc tỉ lệ nhận thư thấp cùng với email dễ bị rơi vào Spam.

Trong quá trình tìm hiểu vụ email đám mây, chúng tôi đã tìm ra giải pháp Email Zoho miễn phí. Bạn có thể đăng ký tối đa 5 người dùng với 5GB dung lượng email miễn phí cho mỗi người.

Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn các bạn tạo email tên miền riêng miễn phí với Zoho:

Bước 1: Truy cập vào trang sau để đăng ký https://mail.zoho.com/signup?type=org&plan=free

Bước 2: Điền các thông tin sau:

Name: Tên
Email Address/ Mobile Number: Địa chỉ mail/ Số điện thoại
Password: Mật khẩu
Tích vào ô “I agree to the Terms of Service and Privacy Policy” và chọn Sign Up

Bước 3. Bạn nhập tên miền và thông tin như hình bên dưới

Đăng ký email zoho miễn phí
Đăng ký email zoho miễn phí

Bước 3: Xác thực tên miền, bạn xem hướng dẫn tại đây

Bước 4: Tạo người dùng và sử dụng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Google Workspace trả phí dành cho doanh nghiệp

4. Kết

Qua bài viết trên, hi vọng các bạn sẽ chọn lựa được dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại hãy liên hệ chúng tôi. Chúc các bạn thành công!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *