Hỏi đáp

Giải đáp các câu hỏi thường gặp của người dùng về email doanh nghiệp.

Câu hỏi thường gặp về Google Workspace

Giải đáp thắc mắc và các thuật ngữ liên quan đến Google Workspace.

Tài khoản người dùng cung cấp cho mọi người tên và mật khẩu để đăng nhập vào Google Workspace cũng như địa chỉ email. Bạn cũng có thể tạo tài khoản để sử dụng làm danh sách gửi thư và cung cấp cho mọi người địa chỉ email thay thế.

Người dùng được định nghĩa là một địa chỉ email được cá nhân hóa (name@yourcompany.com). Một người dùng có thể có nhiều địa chỉ email bằng cách tạo các bí danh email. Bí danh email nhóm (chẳng hạn như support@yourcompany.com) không được tính là người dùng. Bạn có thể thêm tối đa 30 bí danh email cho mỗi người dùng.

Google Workspace là bộ công cụ văn phòng dựa trên đám mây từ Google, nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giảm chi phí phần mềm của bạn. Google Workspace được Google hỗ trợ tốt cả về chuyên môn và đơn giản hóa mọi quy trình bởi cộng đồng người dùng rộng rãi.

Triển khai Google Workspace làm công cụ phần mềm chính của doanh nghiệp có thể giúp bạn đạt năng suất làm việc tối đa chỉ với một khoản chi tối thiểu cho mỗi người dùng. Xem chi tiết Chi phí Google Workspace | Bảng Giá Google Workspace mới nhất 2021

Với Google Workspace, bạn sẽ nhận được một số dịch vụ bổ sung cấp doanh nghiệp không có trong ứng dụng miễn phí dành cho người tiêu dùng của Google. Các dịch vụ này bao gồm:

  • Email doanh nghiệp tùy chỉnh name@yourcompany.com
  • Gấp đôi dung lượng bộ nhớ đám mây trên Gmail và Drive
  • Hỗ trợ qua điện thoại và email 24/7
  • Thời gian hoạt động được đảm bảo 99,9% đối với email doanh nghiệp, khả năng tương tác với Microsoft Outlook, các tùy chọn bảo mật bổ sung như xác thực hai bước và SSO cũng như các kiểm soát quản trị cho tài khoản người dùng.

Gmail miễn phí thường bị giới hạn dung lượng lưu trữ và không thể có các tính năng trong Gmail của Google Workspace dưới đây:

  • Tạo email doanh nghiệp tùy chỉnh name@yourcompany.com, địa chỉ email nhóm không giới hạn
  • Đảm bảo thời gian hoạt động 99,9%
  • Gấp đôi bộ nhớ của Gmail miễn phí
  • Không có quảng cáo,
  • Hỗ trợ qua điện thoại và email 24/7
  • Google Workspace Sync dành cho Microsoft Outlook và nhiều tính năng khác.

Bạn xem thêm chi tiết tại: So sánh Gmail miễn phí và Gmail trong Google Workspace

Có 3 điểm khác biệt chính giữa 2 gói này là khả năng lưu trữ, tìm kiếm và tuân thủ. Gói Starter chỉ lưu trữ ở mức 30GB cho mỗi người dùng, trong khi gói Standard cung cấp dung lượng đến 2TB và được chia sẻ với người khác (giả sử bạn có ít nhất 5 tài khoản người dùng).

Không. Khi đăng ký Google Workspace, bạn sẽ nhận quyền truy cập vào một nhóm các ứng dụng được tích hợp để hoạt động liền mạch cùng nhau. Ví dụ:

  • Bạn có thể nhận thư trong Gmail và ngay lập tức chuyển đổi thư này thành một sự kiện trên Lịch (Google Calendar).
  • Khi bạn đưa ra nhận xét trong tài liệu, Trang tính hoặc Trang trình bày, các đối tượng được chia sẻ sẽ tự động nhận được thông báo qua email.
  • Với một cú nhấp chuột, bạn có thể bắt đầu cuộc họp video trong Hangouts từ hộp thư đến hoặc lịch của mình.

Sử dụng những công cụ này cùng nhau sẽ cải thiện năng suất và mang lại cho doanh nghiệp của bạn giá trị cao nhất. Tuy nhiên, bạn được hoan nghênh mua bộ sản phẩm này và chỉ sử dụng các dịch vụ mà bạn đã chọn.

Theo đánh giá khách quan từ Google, nhiều khách hàng đã gỡ bỏ gói công cụ giúp tăng năng suất hiện có của họ và tin tưởng hoàn toàn vào Google Workspace để tạo các loại tệp khác nhau, bao gồm Google Docs, Goolge Sheet và Google Slide.

Bạn có thể làm việc trên các tệp này trong thời gian thực với những người khác và lưu trữ chúng trong đám mây bằng Google Drive.

Bên cạnh đó, các ứng dụng của Google Workspace hoạt động trên nhiều thiết bị. Không giống như các ứng dụng truyền thống dành cho máy tính để bàn, bạn không cần cài đặt phần mềm. Google Workspace cũng tương thích với tệp được tạo trong các chương trình khác, chẳng hạn như Microsoft Office.

Có. Người dùng có thể có nhiều địa chỉ email bằng cách tạo bí danh email, chẳng hạn như support@yourcompany.com. Bạn có thể thêm tối đa 30 bí danh email cho mỗi người dùng.

Có. Bạn có các công cụ di chuyển để nhập email cũ từ các môi trường cũ như Lotus Notes và Microsoft.

Nếu tổ chức của bạn có một tên miền mới hoặc hoạt động kinh doanh bằng nhiều tên miền khác nhau, bạn có thể thêm tất cả các miền vào tài khoản của mình mà không mất thêm chi phí.

Sau đó, người dùng có thể có các danh tính ở một hoặc nhiều miền của bạn trong khi chia sẻ các dịch vụ thuộc một tổ chức duy nhất. Đồng thời, bạn có thể quản lý các miền của mình từ cùng một Bảng điều khiển dành cho quản trị viên. Thêm một miền làm miền riêng biệt hoặc bí danh miền, tùy thuộc vào cách bạn dự định sử dụng.