Lỗi không sử dụng được Google Workspace?

Khi sử dụng các tính năng dành cho Google Workspace như Gmail, Drive bộ công cụ chat và làm việc. Trong một số trường hợp thường lỗi không sử dụng được Google Workspace. Như vậy lý do ứng dụng bị lỗi là gì và cách khắc phục như thể nào? Trong bài viết hôm nay chúng ta cùng MMGROUP tìm hiểu để sử dụng tốt cho ứng dụng nhé. 

1. Chưa gia hạn Google Workspace

Một số khách hàng của Mật Mã quên gia hạn gói dịch vụ Google Workspace dành cho doanh nghiệp nên hệ thống của các bạn không thể sử dụng Google Worksapce nhưng chúng ta không hề hay biết. Việc đơn giản là liên hệ với đối tác sử dụng gói dịch vụ của các bạn thanh toán và gia hạn lại gói dịch vụ. 

Để tránh gián đoạn khi sử dụng dịch vụ nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ gọi cho quý công ty về gian hạn gói dịch vụ trước khoản 1 tháng. Nên các bạn nên thanh toán và kích hoạt dịch vụ trước tránh đế thời gian hệ thống của  các bạn tự đứng. 

Còn đối với Google Worksapce bản miễn phí thì ngừng hoạt động đó là lỗi chung không chỉ riêng tài khoản của các bạn nên các bạn nên chờ để Google khắc phục lỗi hệ thống và tiếp tục sử dụng. 

2. Google vá lỗi hệ thống

Trong thời gian dài sử dụng Google sẽ fix lại các ứng dụng luôn đảm bảo hệ thống được vận hành trơn tru. Cũng tùy thuộc và các lỗi trong hệ thống mà thời gian cập nhật hệ thống khoản vài giờ. 

Với gmail cá nhân thì không sao mọi người có thể sử dụng sau nhưng đối với email doanh nghiệp khi email ngừng hoạt động bạn không thể trao đổi công việc cũng như giao tiếp. 

Khi gặp vấn đề như vậy chúng ta đừng lo lắng chỉ cần Google sẽ gửi bạn một email thông báo thời gian cập nhật cũng như thời gian dự kiến hoàn thành các bạn chỉ cần đợi Google cập nhật xong và sử dụng bình thường. 

Bảo trì hệ thống Google Workspace
Bảo trì hệ thống Google Workspace

3. Kiểm tra kết nối của bạn

Có rất nhiều bạn mơ hồ khi sử dụng các ứng dụng trong khi thiết bị của mình chưa kết nối mạng hay mạng Internet của mình bị lỗi. Các bạn hãy thử mở một trang web khác để xem liệu kết nối internet có hoạt động không.

4. Không gửi và nhận được email

Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ, Admin gửi cho bạn tài khoản để sử dụng nhưng không sử dụng được. Có thể là bản ghi MX tên miền của bạn chưa được cập nhật, hoặc có thể bị sai.

Lúc này các bạn chỉ cần liên hệ với đối tác, nơi mà bạn đăng ký sử dụng gói email cho doanh nghiệp của mình để được hỗ trợ. Nhân viên sẽ hỗ trợ các bạn kiểm tra và hỗ trợ nhanh nhất.

5. Không nhận được email từ một số địa chỉ

Bạn hãy vào bộ lọc email kiểm tra xem bạn có đánh dấu địa chỉ email nào trong Spam hay không và điều chỉnh cho phù hợp. Thư rác làm mất nhiều thời gian và gây tổn thất to lớn cho doanh nghiệp. Ngoài ra một số người dùng có ý định xấu sử dụng email để lừa đánh cắp tài khoản ngân hàng của các bạn. Nên tránh xem các email từ địa chỉ không xác định. 

 
Spam Email
Spam Email

Hãy kiểm tra danh sách các địa chỉ spam của các bạn. Kiểm tra xem có địa chỉ nào quan trọng hay không và xóa ra khỏ hộp thư Spam. 

6. Cách khắc phục tài khoản Google Worksacpe bị ngưng do quản trị viên

Trong trường hợp này bạn cần liên hệ với quản trị viên cao cấp của tài khoản còn gọi là “Supper Admin” Google workspace. Để biết được tài khoản nào là tài khoản Admin các bạn vào trang đăng nhập vào tài khoản Admin tài khoản nào đăng nhập được thì đó chính là tài khoàn Admin. Sau khi tìm ra, bạn đăng nhập vào tài khoản admin này để xem nguyên nhân gây ra lỗi tạm ngưng là do vi phạm chính sách, hoặc do lỗi thanh toán…

Trong trường hợp không tìm được admin quản trị Google workspace thì bạn làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Tìm thông tin đăng nhập tên miền, thông tin này bao gồm đường dẫn, user name, password do nhà cung cấp tên miền đăng ký cho bạn

Bước 2: Cố gắng khôi phục lại admin cao nhất của tài khoản Google

Bước 3: Xử lý lỗi đã xảy ra.

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn hãy liên hệ admin Mật Mã để được hỗ trợ miễn phí. 

Chúc các bạn thành công!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *