Google Workspace là bộ ứng dụng được xây dựng trên nền điện toán đám mây. Kể từ khi thành lập từ năm 2006 đến nay đã có hơn 6 triệu doanh nghiệp tin dùng. Là công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu, về chi phí phần mềm và giảm công sức cho đội ngũ IT.
Google Workspace là bộ ứng dụng văn phòng tập hợp các ứng dụng phổ biến như Google Gmail, Google Drive, Google Hangouts, Google Calendar,…Và nhiều tiện ích khác được xây dựng và hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây.
Nội dung chính
- 1. Giới thiệu về Google Workspace
- 2. Google Workspace giải quyết được tất cả các công việc thiết yếu của doanh nghiệp
- 3. Email doanh nghiệp theo tên miền
- 4. Dung lượng lưu trữ tối ưu
- 5. Tính năng cộng tác vượt trội
- 6. Tạo và Chia sẻ tài liệu dễ dàng
- 7. Tích hợp được với mọi thiết bị
- 8. Quản lý doanh nghiệp và hỗ trợ kỹ thuật từ xa
- 9. Một số ứng dụng phổ biến của Google Workspace
1. Giới thiệu về Google Workspace
Google Workspace mang đến cho doanh nghiệp một phương thức làm việc và cộng tác với mọi người hoàn toàn mới. Cho dù bạn ở bất kỳ đâu, dùng thiết bị gì, chỉ với vài bước thiết lập đơn giản là có thể sử dụng dễ dàng. Google Workspace hiện nay đã và đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng.
Google cho biết rằng sẽ trang bị và sử dụng nhiều hơn các công nghệ về trí tuệ nhân tạo. Trong các ứng dụng của mình để giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
Không chỉ là một sản phẩm đơn thuần. Google Workspace còn là cách chúng ta làm việc, tương tác với các doanh nghiệp một cách dễ dàng. Bằng cách dựa trên nền tảng đám mây và các công nghệ hiện đại. Google tập trung chúng lại nhằm giúp mọi người dễ dàng sử dụng
Công nghệ điện toán đám mây giúp tiết kiệm được chi phí vận hành công nghệ. Cắt giảm các chi phí cho phần mềm và phần cứng cho cài đặt.
Không cần đến đội ngũ IT phức tạp mà bạn vẫn có thể vận hành được một cách dễ dàng. Các phiên bản sẽ tự động cập nhật phiên bản mới nhất, toàn bộ ứng dụng được truy cập thông qua trình duyệt đơn giản.
Các cập nhật phiên bản, hỗ trợ về kỹ thuật nâng cao và hoàn thiện nhưng không bị mất chi phí bổ sung.
Google Workspace mang đến giao diện an toàn nhằm tích hợp với các hệ thống hiện tại của doanh nghiệp với giao diện lập trình ứng dụng của Google.
>> Xem thêm: Đăng ký email Google theo tên miền miễn phí trong 5 phút , dùng thử user không giới hạn.
2. Google Workspace giải quyết được tất cả các công việc thiết yếu của doanh nghiệp
Tất cả những gì bạn cần là chỉ quản lý tốt các người dùng của mình chỉ trong một gói Google Workspace.
Bạn có thể sử dụng Email doanh nghiệp theo tên miền riêng, Lưu trữ dữ liệu không giới hạn, bảng tính, bảng trình chiếu, biên tập tài liệu, trao đổi công việc qua công cụ chat Hangouts, lập cuộc họp video từ xa, …và còn nhiều hơn thế nữa.
Ngoài ra gói ứng dụng này tích hợp được trên cả laptop, máy tính bảng và thiết bị di động.
3. Email doanh nghiệp theo tên miền
Với Gmail theo tên miền tùy chỉnh, giúp doanh nghiệp bạn làm việc một cách chuyên nghiệp hơn. Bảo mật an toàn cho tài khoản của bạn, không spam, không quảng cáo. Dung lượng lưu trữ lớn, không còn bị gián đoạn làm việc như email miễn phí.
4. Dung lượng lưu trữ tối ưu
Với Google Drive bạn sẽ sở hữu ngay 30 GB, 1TB, 2TB. Hoặc dung lượng không giới hạn tùy vào gói mà bạn lựa chọn. Với việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây giúp dữ liệu của bạn được bảo vệ một cách tốt nhất.
5. Tính năng cộng tác vượt trội
Có thể nói các tính năng cộng tác là ưu điểm lớn nhất của Google Workspace. Google có một hệ thống hoạt động 99,9% và không gián đoạn. Bạn có thể cộng tác với các đồng nghiệp của mình một cách dễ dàng và làm việc hiệu quả nhất.
6. Tạo và Chia sẻ tài liệu dễ dàng
Bạn có thể tạo các loại tài liệu trực tuyến như Google Docs, Sheets, Slides một cách đơn giản và dễ dàng.
Tất cả các tài liệu được chia sẻ với nhau một cách dễ dàng nhất, chia sẻ tài liệu trực tuyến với nhau giúp bạn không mất nhiều thời gian và công sức. Mọi người có thể làm việc cùng lúc với nhau trên cùng một tài liệu trong thời gian thực.
7. Tích hợp được với mọi thiết bị
Google cung cấp các công cụ và khả năng truy cập web trên nhiều hệ điều hành phổ biến. Cả trên Smartphone và máy tính bảng – IOS, Android, Windows Phone,…
8. Quản lý doanh nghiệp và hỗ trợ kỹ thuật từ xa
Không cần phải tiếp cận người dùng trong tổ chức của bạn mà vẫn có thể quản lý tốt. Điều này làm giảm áp lực lên đội IT của bạn.
Tất cả sẽ được quản lý và hỗ trợ kỹ thuật online từ xa bởi Google hoặc các đối tác được ủy quyền.
Bạn không cần phải chờ tới khi tiếp cận thiết bị dùng cuối của người dùng mới có thể khắc phục vấn đề.
9. Một số ứng dụng phổ biến của Google Workspace
Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến trên Google Workspace.
9.1 Google Drive
Dễ dàng lưu trữ, đồng bộ hóa và chia sẻ tệp.
Lưu trữ an toàn tất cả dữ liệu của công ty bạn ở một nơi. Truy cập tệp dễ dàng từ mọi thiết bị cũng như kiểm soát việc chia sẻ tệp. Nhiều người có thể truy cập, các tính năng phân quyền chia sẽ giúp quản lý dữ liệu hiệu quả hơn.
9.2 Google Calendar
Với lịch trực tuyến của Google được thiết kế cho các nhóm. Nhóm của bạn có thể dành ít thời gian hơn cho việc lập kế hoạch. Và có nhiều thời gian hơn cho việc thực hiện với lịch Google. Các tính năng có thể chia sẻ được tích hợp liên tục với Gmail, Drive, Danh sách liên hệ, Sites và Hangouts để bạn luôn biết điều gì sẽ diễn ra tiếp theo.
9.3 Google Docs, Sheets, Slides
Với tài liệu, bảng tính và bản trình bày, bạn có thể tạo một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể cộng tác với đồng nghiệp trên cùng một tệp trong cùng thời điểm. Chia sẻ tài liệu một cách nhanh chóng mà không phải tạo ra nhiều phiên bản khác.
Xem thêm tính năng Zoho Docs, Zoho Sheets, Zoho Slides của Zoho Mail Giải pháp email dành cho doanh nghiệp với các tính năng, email tên miền riêng doanh nghiệp, bảo mật an toan cao, lọc thư rác mạnh mẽ…
9.4 Hangouts Meet
Cuộc họp video dành cho doanh nghiệp của bạn. Kết nối với nhóm của bạn từ bất cứ đâu. Với cuộc gọi video giúp bạn có thể gặp mặt trực tiếp mà không mất thêm chi phí đi lại. Tương tác nội bộ với Video hoặc chát được bảo mật và tốc độ cao.
9.5 Google Keep
Ghi lại nội dung quan trọng và làm được nhiều việc hơn.
Sắp xếp, ghi lại cảm hứng và việc cần làm một cách dễ dàng. Cộng tác trên ghi chú với các thành viên trong nhóm để luôn theo kịp tiến độ. Mọi thứ đều đồng bộ hóa trên các thiết bị của bạn nên nội dung quan trọng luôn trong tầm tay.
>> Có thể bạn quan tâm: Top 20+ câu hỏi thường gặp về Google Workspace