Google Mail là ứng dụng quan trọng và cốt lõi của bộ ứng dụng Google Workspace, là phiên bản nâng cấp của Gmail miễn phí quen thuộc trước đây nhưng hiện tại được thiết kế riêng cho doanh nghiệp với năng lực bảo mật cho doanh nghiệp cao hơn.
Sau khi nâng cấp có vô số đặc điểm vượt trội giúp doanh nghiệp giải quyết không ít khó khăn.
Ngoài các tính năng nổi trội là gửi email nhanh chóng an toàn, không spam, khả năng lưu trữ cao. Thì Gmail còn có rất nhiều tính năng khác mà tôi sẽ giới thiệu với bạn sau đây.
Google Workspace cho phép bạn tạo các email theo tên miền riêng theo tên của doanh nghiệp bạn. Với các tên miền riêng doanh nghiệp bạn sẽ làm việc một cách uy tín hơn, chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và đối tác.
Nội dung chính
1. Về gửi nhận email
Lượng lưu trữ email từ 30GB đến không giới hạn tùy vào phiên bản (bao gồm cả Google Drive). Ngăn chặn tình trạng spam, dữ liệu của bạn sẽ được Google bảo mật một cách tối ưu nhất.
Admin có thể kiểm soát nội dung gửi đi của các thư. Ví dụ như các tài liệu có nội dung nhạy cảm hoặc liên quan đến vấn đề bảo mật của doanh nghiệp.
2. Tương thích với mọi thiết bị
Bạn có thể gửi email bằng thiết bị di động trên Android hoặc IOS. Gửi email ngay cả khi bạn không kết nối với Internet. Email sẽ được gửi đi khi bạn trở lại trực tuyến.
Trò chuyện với đồng nghiệp, gọi số điện thoại của khách hàng và lưu trữ. Hoặc tham gia cuộc họp video ngay từ hộp thư đến của bạn.
>>Xem thêm: Đăng ký email tên miền theo Google miễn phí. Các bạn có ngay 30 ngày sử dụng số người dùng không giới hạn.
3. Về vấn đề an toàn và bảo mật
Đối với Google thì việc bảo mật cho doanh nghiệp luôn đặt lên hàng đầu. Và khi người dùng sử dụng Google Mail, Google luôn có những phương thức tốt nhất để bảo mật cho doanh nghiệp của bạn.
Xác minh 2 bước và phát hiện Spam. Bạn có thể bật biểu tượng xác minh cho email từ người gửi được xác minh thông qua ứng dụng thứ 3 hoặc gửi thông qua sms.
Về an toàn và bảo mật Mail Zoho cũng là đối thủ nặng ký Google Workspace với đội ngũ hơn 4000 kỹ sư lập trình giàu kinh nghiệm đến từ Ấn Độ.
4. Khả năng phân loại email
Trong Gmail thì việc phân loại đa dạng hơn. Bên cạnh danh mục Spam để phân loại thư rác hiệu quả thì những Gmail còn lại được Google sắp sếp theo từng tab
Primary: Những email quan trọng mà bạn thường xuyên có tương tác, giao dịch với người gửi, nhận.
Social: Email từ những trang mạng xã hội, những trang web chia sẻ thông tin, dịch vụ,..
Updates: Thông tin cập nhật liên quan đến những dịch vụ, website mà bạn đăng kí, ví dụ như email xác nhận, hóa đơn, thông báo thay đổi
Promotion: Những thông tin quảng cáo như khuyến mãi, giảm giá,… Từ website mà bạn đã cung cấp email
Forum: Tin nhắn từ những nhóm online, các diễn đàn cần thảo luận hay gửi theo nhóm.
Chỉ có những email quan trọng, được gửi từ cá nhân và hay tương tác mới được đặt trong mục Primary và được nhận thông báo. Còn những email khác sẽ được đặt riêng theo từng mục liên quan. Điều này giúp bạn phân loại email rõ ràng, giúp bạn tập trung vào những email quan trọng tốt hơn.
Google Workspace không chỉ cung cấp email doanh nghiệp. Mà còn mang đến cho công ty một bộ công cụ làm việc hiệu quả.
5. Khả năng tìm kiếm
Google Mail cung cấp sự tìm kiếm nâng cao giúp bạn tìm kiếm tài liệu một cách nhanh chóng nhất. Bạn có thể tìm kiếm theo các mục như:
- Nhãn, Tab hoặc Danh mục
- Từ
- Đến
- Chủ đề
- Từ khóa
- Tập tin đính kèm
- Trò chuyện
- Kích thước tin nhắn
- Ngày
6. Các ứng dụng khác liên quan:
Google cung cấp các bộ ứng dụng văn phòng như:
- Google Drive: lưu trữ dữ liệu trên đám mây với bộ nhớ 30GB, 1TB, 2TB hoặc không giới hạn tùy vào các gói Google Workspace. Cho phép bạn lưu nội dung và sao lưu mọi thứ quan trọng. Đồng bộ hóa tất cả các tệp dành cho doanh nghiệp của bạn. Làm việc trên mọi thiết bị bất cứ khi nào bạn cần. Bạn có thể truy cập vào tất cả các nội dung của bạn bất cứ khi nào.
- Google Docs, Sheets, Slides: Bộ ứng dụng văn phòng thông minh giúp bạn xử lý văn bản, tài liệu,.. Ngoài ra bạn cói thể cộng tác với đồng nghiệp trong thời gian thực trên cùng một tài liệu.
- Google Calendar: Lịch trực tuyến giúp bạn dễ dàng sắp xếp các cuộc họp hoặc lịch làm việc. Lịch giúp bạn quản lý thời gian của bạn và được nhắc nhở về các sự kiện. Dành thời gian nhiều hơn để làm việc và tiết kiệm thời gian cho việc lập kế hoạch.
- Hangouts: cuộc thoại và họp trực tuyến tối đa lên đến 500 người. Bạn có thể mở cuộc họp ở bất cứ nơi đâu. Không cần tốn thời gian và chi phí cho việc di chuyển.
- Google Keep: Ghi chú các công việc của bạn. Nắm bắt các ý tưởng động não nhanh chóng, giữ chúng trong tay trong khi bạn làm việc, và xem những việc cần làm được kiểm tra trong thời gian thực.
Với những kiến thức về email doanh nghiệp Google Workspace có thể giúp bạn điều hành và phát triển doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả.
Chúc các bạn thành công!
>> Có thể bạn quan tâm: