Một câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để bạn bảo vệ tổ chức của mình khỏi rò rỉ dữ liệu và triển khai các chính sách bảo mật tốt nhất cho G Suite?

Dưới đây là 4 bước hoàn toàn miễn phí và đơn giản mà quản trị viên và người dùng có thể thực hiện để cải thiện độ bảo mật cho tổ chức của bạn và phòng chống mất dữ liệu G Suite. 

Bước 1 – Thực hiện xác minh hai bước 

Google khuyến nghị các doanh nghiệp nên triển khai xác minh hai bước (Two Factor Authentification) cho tất cả người dùng trong G Suite.

Vụ rò rỉ dữ liệu của FBI năm 2015 là ví dụ điển hình về một vụ hack có thể được tránh khỏi với bảo mật hai bước. Xác minh hai bước là cách tốt nhất để bảo mật Google Workspace mà lại rất dễ thực hiện.

Bước 2 – Sử dụng khóa bảo mật

Khóa bảo mật là một phương pháp khác để thực hiện xác minh hai bước mạnh mẽ hơn nữa. Mặc dù sử dụng xác minh hai bước với điện thoại di động và mật khẩu một lần là cách rất tốt để bảo vệ người dùng của bạn khỏi bị đánh cắp thông tin, khóa bảo mật giúp người dùng của bạn dễ dàng đăng nhập bằng xác minh hai bước.

Thay vì sử dụng mã được gửi đến điện thoại di động bằng tin nhắn văn bản hoặc trong ứng dụng di động Google Authenticator, người dùng chỉ cần nhấn nút trên khóa như là yếu tố xác thực thứ hai. 

Điều này làm cho nó cực kỳ an toàn và quá trình đăng nhập diễn ra nhanh chóng, có thể giúp tổ chức của bạn bảo mật và phòng ngừa mất dữ liệu.

>Xem thêm: Cách bảo vệ tài khoản Google với xác minh 2 bước

Bước 3 – Tận dụng tính năng Security Check-up

Security Check-up là một tính năng có sẵn cho tất cả khách hàng của G Suite và là một trong những phương pháp tốt nhất về bảo mật G Suite được khuyên dùng. Người dùng có thể xác minh:  

  • Những thiết bị nào đã được sử dụng để truy cập vào tài khoản của họ
  • Xác minh hai bước có được bật không
  • Bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào có quyền truy cập tài khoản 

Vì Security Check-up tự động có sẵn trên trang my.account.google của tất cả các tài khoản G Suite, đây là một cách tuyệt vời để trao quyền cho người dùng giúp đảm bảo dữ liệu an toàn và tránh vi phạm bảo mật của G Suite.

Bước 4 – Cài đặt tiện ích mở rộng Chrome Password Alert

Tiện ích mở rộng Chrome Password Alert là một công cụ khác dành cho tất cả khách hàng của G Suite. 

Tiện ích mở rộng này có thể được triển khai cho người dùng Chrome của bạn. Sau khi cài đặt, nó sẽ đảm bảo rằng nếu mật khẩu tài khoản Google của người dùng được nhập vào một trang web bên ngoài G Suite, một cảnh báo sẽ được tạo cho người dùng và Quản trị viên G Suite.

>>Xem ngay: cách tạo tài khoản email doanh nghiệp miễn phí. Với các tính năng như dung lượng lưu trữ lơn, an toàn bảo mật, lưu trữ email khi người dùng đã xóa, kiểm duyệt thư đi và đến.

Điều này không chỉ bảo vệ chống lại các cuộc tấn công lừa đảo mà còn ngăn chặn việc sử dụng lại mật khẩu, đây là mối quan tâm bảo mật phổ biến đối với bất kỳ tổ chức nào. Vì vậy, bạn nên thêm tiện ích mở rộng Chrome Alert ngay bây giờ.