4 cách tăng cường bảo mật cho tài khoản Google của bạn

Một câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để dữ liệu của tổ chức không bị rò rỉ. Và triển khai các chính sách bảo mật tài khoản tốt nhất cho Google Workspace.

Dưới đây là 4 bước hoàn toàn miễn phí và đơn giản. Quản trị viên và người dùng đều có thể thực hiện để bảo vệ tài khoản. Nhằm cải thiện độ bảo mật cho tổ chức của bạn và phòng chống mất dữ liệu Google Workspace. 

1. Bước 1 – Thực hiện xác minh hai bước 

Google khuyến nghị các doanh nghiệp nên triển khai xác minh hai bước. Xác thực có tên Two Factor Authentification nên áp dụng cho tất cả người dùng trong Google Workspace.

Vụ rò rỉ dữ liệu của FBI năm 2015 là ví dụ điển hình về một vụ hack có thể được tránh khỏi với bảo mật hai bước. Xác minh hai bước là cách tốt nhất để bảo mật Google Workspace mà lại rất dễ thực hiện.

2. Bước 2 – Sử dụng khóa bảo mật

Khóa bảo mật là một phương pháp khác để thực hiện xác minh hai bước mạnh mẽ hơn nữa. Xác minh hai bước và mật khẩu một lần là phương pháp người dùng thường sử dụng. Tuy nhiên, khóa bảo mật giúp người dùng của bạn dễ dàng đăng nhập bằng xác minh hai bước.

Thay vì sử dụng mã được gửi đến điện thoại di động bằng tin nhắn văn bản. Hoặc trong ứng dụng di động Google Authenticator. Giờ đây người dùng chỉ cần nhấn nút trên khóa như là yếu tố xác thực thứ hai. 

Điều này làm cho nó cực kỳ an toàn và quá trình đăng nhập diễn ra nhanh chóng, có thể giúp tổ chức của bạn bảo mật và phòng ngừa mất dữ liệu.

3. Bước 3 – Tận dụng tính năng Security Check-up

Security Check-up là một tính năng có sẵn cho tất cả khách hàng của G Suite và là một trong những phương pháp tốt nhất về bảo mật G Suite được khuyên dùng. Người dùng có thể xác minh:  

  • Những thiết bị nào đã được sử dụng để truy cập vào tài khoản của họ
  • Xác minh hai bước có được bật không
  • Bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào có quyền truy cập tài khoản 

Vì Security Check-up tự động có sẵn trên trang my.account.google của tất cả các tài khoản G Suite, đây là một cách tuyệt vời để trao quyền cho người dùng giúp đảm bảo dữ liệu an toàn và tránh vi phạm bảo mật của G Suite.

>> Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết, an toàn bảo mật email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.

4. Bước 4 – Cài đặt tiện ích mở rộng Chrome Password Alert

Tiện ích mở rộng Chrome Password Alert là một công cụ khác dành cho tất cả khách hàng của G Suite. 

Tiện ích mở rộng này có thể được triển khai cho người dùng Chrome của bạn. Sau khi cài đặt, nó sẽ đảm bảo rằng nếu mật khẩu tài khoản Google của người dùng được nhập vào một trang web bên ngoài G Suite, một cảnh báo sẽ được tạo cho người dùng và Quản trị viên G Suite.

>> Xem ngay: cách tạo tài khoản email doanh nghiệp miễn phí. Với các tính năng như lưu trữ dữ liệu, an toàn bảo mật, lưu trữ email.

Điều này không chỉ bảo vệ chống lại các cuộc tấn công lừa đảo mà còn ngăn chặn việc sử dụng lại mật khẩu, đây là mối quan tâm bảo mật phổ biến đối với bất kỳ tổ chức nào. Vì vậy, bạn nên thêm tiện ích mở rộng Chrome Alert ngay bây giờ.  

Kết

Trên đây là 4 cách tăng cường bảo mật cho tài khoản Google của bạn. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Video nên xem:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *