Việc sở hữu một tên miền riêng cho doanh nghiệp sẽ làm tăng độ chuyên nghiệp của bạn.

Khi tạo tên miền email của riêng mình, bạn cần trả một mức giá nhất định hàng tháng hoặc hàng năm, nhưng rất đáng bỏ ra để doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn với khách hàng. Sau đó, tên miền email của bạn có thể được sử dụng làm URL cho một trang web, sẽ tạo nên sự nhất quán cho doanh nghiệp của bạn. 

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tạo tên miền email riêng miễn phí hoặc với chi phí thấp cho doanh nghiệp, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tùy chọn tốt nhất trong bài viết này.   

Hosting (VPS)

Hosting là một dịch vụ lưu trữ trang web nơi bạn có thể xây dựng một trang web bằng tên miền của mình với chi phí hàng tháng khá thấp.

Có một số nhà cung cấp Hosting có cung cấp các gói miễn phí cho phép tạo các email gắn với tên miền riêng nhưng có giới hạn số lượng users hoặc dung lượng lưu trữ như Bluehost.

Ngoài ra các nhà cung cấp như ProtonMail, Mail.com và Zoho có cung cấp giải pháp đám mây sẽ cung cấp dịch vụ lưu trữ email miễn phí khi bạn trả tiền để lưu trữ một trang web với tên miền của bạn. 

Mặc dù đây có vẻ là một thỏa thuận tốt, tuy nhiên hãy xem xét với chi phí tương tự, bạn có thể sở hữu một bộ dịch vụ kinh doanh đầy đủ. Ngoài ra, cũng có thể xảy ra lỗi bảo mật với các dịch vụ này dẫn đến mất thông tin, chẳng hạn như tên và địa chỉ của bạn dễ bị rò rỉ, trừ khi bạn sẵn sàng trả tiền cho WhoIS domain privacy hàng năm.

Email doanh nghiệp
Email doanh nghiệp

Microsoft Office 365

Một lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp là Office 365 cung cấp hệ thống email và lịch cũng như bộ chương trình Microsoft Office cổ điển (Word, Excel, v.v.). Họ cũng cải thiện các tính năng bảo mật để ngăn chặn phần mềm độc hại và bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng.

Đối với các gói nâng cao hơn, Microsoft Office có thể được truy cập ở cả dưới dạng ứng dụng web cũng như phần mềm máy tính để bàn. Office 365 cũng cho phép bạn sử dụng tên miền doanh nghiệp của riêng bạn thay vì miền outlook.com để có giao diện chuyên nghiệp hơn. 

Mặc dù thoạt nhìn, giá cả có vẻ cạnh tranh với G Suite, nhưng điều đáng chú ý là Microsoft Office 365 yêu cầu đăng ký hàng năm. Do đó, bạn bắt buộc phải trả tiền cho những người dùng mà bạn đăng ký ban đầu, ngay cả khi họ rời khỏi công ty hoặc chỉ là nhân viên thời vụ trong năm. Điều này có thể dẫn đến tốn chi phí không cần thiết, nhưng đa số mọi người nói rằng đây vẫn là một lựa chọn tốt cho nhiều người dùng.

Xem ngay: 3 cách tạo email tên miền doanh nghiệp miễn phí các nhà cung cấp hàng đầu.

G Suite by Google Cloud

Gmail của Google hiện là ứng dụng email phổ biến nhất trên thế giới. Gmail là một công cụ miễn phí và hữu ích, nhưng nó thiếu một số tính năng nhất định có thể gây ảnh hưởng đến việc điều hành doanh nghiệp hoặc tạo thương hiệu cá nhân.

Hiện nay, mọi người đang chuyển từ Gmail và Outlook 365 miễn phí dành cho doanh nghiệp sang dùng Gmail trong G Suite để tận hưởng các tính năng nâng cao, bổ sung.

Không giống như Outlook, G Suite không yêu cầu bất kỳ cam kết đóng tiền hàng năm và có thể thay đổi theo từng tháng khi số người dùng của bạn thay đổi. Điều này có nghĩa là bạn không cần cam kết trả tiền cho người dùng không còn làm việc trong công ty nữa cũng như có thể thêm người dùng khi cần thiết (chi phí của bạn sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế, rất phù hợp cho các startup hoặc doanh nghiệp kinh doanh kiểu mùa vụ). 

G Suite cung cấp các gói dịch vụ khác nhau với các mức giá phải chăng tùy thuộc vào nhu cầu của công ty, cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ hay một doanh nghiệp lớn. Ngay cả gói kinh doanh cơ bản nhất cũng đem đến cho doanh nghiệp sự tin cậy cao hơn, với tối thiểu 30GB dung lượng lưu trữ trên đám mây, các tính năng quản trị và bảo mật, không chứa quảng cáo và hỗ trợ khách hàng 24/7. 

Các gói nâng cao hơn cung cấp khả năng lưu trữ đám mây không giới hạn, eDiscovery, báo cáo kiểm toán và ngăn ngừa mất dữ liệu. Điều tuyệt vời nhất là, tất cả các tệp của bạn được đồng bộ hóa trên các thiết bị lên đám mây và có thể được truy cập mọi lúc mọi nơi từ thiết bị được đồng bộ hóa. 

Lợi ích quan trọng khác khi sử dụng G Suite là khả năng sử dụng tên miền của riêng bạn làm địa chỉ email mà không mất thêm chi phí, nó nằm trong giấy phép G Suite của bạn.

Có một địa chỉ email công ty với tên miền riêng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trông chuyên nghiệp hơn nhiều so với tên miền tài khoản Gmail miễn phí.

Điều đó cho thấy bạn đã biết đầu tư vào doanh nghiệp của mình và chú ý đến các chi tiết cũng như cảm nhận của khách hàng. Với G Suite, bạn sẽ dễ dàng tạo ra các nhóm email (như sales@yourdomain.com hoặc support@yourdomain.com) để nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp của hiển thị trực tuyến.

>> Bấm xem ngay: Đăng ký email Google theo tên miền miễn phí trong 5 phút.

Zoho mail giải pháp mail doanh nghiệp tuyệt vời

Zoho Mail là một dịch vụ email theo tên miền riêng trên nền điện toán đám mây miễn phí, có tính năng hoạt động tương tự như G Suite.

Khi sử dụng Zoho Mail, người dùng có thể đồng bộ các dữ liệu trên cùng hệ thống như Zoho Docs và Zoho Storage. Tính năng này rất giống với G Suite của google.

Có một trường hợp cần chú ý là nếu bạn sử dụng dưới 5 tài khoản kể từ gói thứ 2 thì G Suite chỉ cho phép lưu trữ tối đa là 1TB/tài khoản.

Zoho Mail cung cấp 3 lựa chọn lưu trữ từ 30GB, 100GB, 1TB cho người sử dụng, nếu để sử dụng cho mỗi việc lưu trữ mail thì với 3 lựa chọn trên cũng đáp ứng khá thoải mái rồi.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý Zoho Mail chỉ cho phép dung lượng files attachment tối đa là 40MB/lần, đối với dữ liệu document thì tối đa upload cho phép là 25GB.

>>Bấm xem thêm: Zoho mail là gì? Hiểu rõ hơn về Zoho nhé. Tất cả các tính năng chi tiết, cách tạo email tên miền riêng doanh nghiệp…

Chọn Microsoft 365 hay G Suite?

Bây giờ bạn đã biết cách tạo tên miền email riêng rồi. Bạn nên lựa chọn tùy chọn nào?

Mặc dù có vẻ rất hấp dẫn khi có được một tên miền email miễn phí đi kèm dịch vụ lưu trữ web giá rẻ, nhưng khi lựa chọn một bộ dịch vụ đầy đủ cho doanh nghiệp sẽ đem đến rất nhiều lợi ích khác mà bạn cần phải cân nhắc. 

Các tính năng bảo mật nâng cao, độ tin cậy, các công cụ để làm việc cộng tác và vô số cách để tổ chức, kết nối là những lý do tuyệt vời để bạn nên đăng ký một dịch vụ như G Suite. Hãy xem xét kỹ lưỡng và đầu tư cho doanh nghiệp của bạn!