Chọn phiên bản Google Workspace nào cho doanh nghiệp của bạn?

Không giống G Suite cũ, Google Workspace được “lột xác” đa dạng tính năng cũng như nhiều phiên bản hơn. Các phiên bản Google Workspace đáp ứng rất tốt các nhu cầu khác nhau của từng đối tượng khác nhau.

Cùng Mật Mã điểm qua các phiên bản của Google Workspace. Từ đó, bạn có thể chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

1. Google Workspace là gì?

Google Workspace là bộ ứng dụng cộng tác và email theo tên miền giúp các tổ chức kinh doanh áp dụng công nghệ vào làm việc và kết nối dễ dàng hơn.

Google Workspace giống như một “văn phòng online” mà bạn có thể đem theo mọi lúc mọi nơi.

Cụ thể, Google Workspace sẽ bao gồm một số tính năng sau:

  • Email doanh nghiệp theo tên miền riêng như tenban@tendoanhnghiep.com
  • Bộ công cụ làm việc với Google Docs soạn văn bản | Google Sheets tính toán, trình bày | Google Slide trình chiếu |
  • Công cụ cộng tác: Google Meet hội họp online | Google Drive chia sẻ và cộng tác dữ liệu đồng bộ trong team | Google Chat kết nối và trò chuyện nhanh
  • Các giải pháp bảo mật dữ liệu được tích hợp

Tùy vào từng phiên bản mà các tính năng trên đây được phân loại từ cơ bản đến nâng cao.

2. Google Workspace dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Google Workspace dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các startup là gói Google Workspace Business. Phiên bản Google Workspace này dành cho cho tổ chức tối đa 300 người dùng. Cụ thể:

Tên dịch vụ

Giá quốc tế (USD/người dùng/tháng)

Giá Việt Nam* (VND/người dùng/năm)

Business Starter 6 1.414.000
Business Standard 12 3.232.000
Business Plus 18 6.060.000

Cụ thể tính năng như sau:

2.1 Google Workspace Business Starter

  • Bộ ứng dụng văn phòng với 30GB bộ nhớ cho mỗi người dùng
  • Địa chỉ email tùy chỉnh cho doanh nghiệp
  • Các phiên bản Gmail dành cho doanh nghiệp, tài liệu trực tuyến, bộ nhớ Drive, Lịch, hội nghị truyền hình Google Meet và các ứng dụng văn phòng khác
  • Cuộc họp video với tối đa 100 người
  • Quản lý tài khoản người dùng và cài đặt bảo mật từ Bảng điều khiển dành cho quản trị viên trung tâm

2.2 Google Workspace Business Standard

Mọi thứ bạn nhận được trong Business Starter và cộng thêm:

  • Bộ nhớ đám mây 2TB cho mỗi người dùng
  • Cuộc họp video với tối đa 150 người
  • Ghi lại các cuộc họp và lưu chúng vào Drive
  • Drive cho nhóm được chia sẻ (Shared drives)
  • Trò chuyện bên ngoài tổ chức của bạn

2.3 Google Workspace Business Plus

Mọi thứ bạn nhận được trong Business Standard cộng thêm:

  • Bộ nhớ đám mây 5TB cho mỗi người dùng
  • Cuộc họp video với tối đa 250 người
  • Phân tích cao cấp, kiểm soát bảo mật và mã hóa email
  • Điều khiển và theo dõi thiết bị di động tự động
  • Lưu giữ dữ liệu và Khám phá điện tử với Google Vault

Kết luận: Google Workspace Business đáp ứng mạnh các nhu cầu về cộng tác, kết nối và làm việc cho hầu hết các doanh nghiệp hiện nay.

3. Google Workspace dành cho doanh nghiệp lớn

Google Workspace dành cho doanh nghiệp và tập đoàn lớn có tên là Google Workspace Enterprise. Giải pháp này không giới hạn số lượng tài khoản được phép đăng ký.

Hoặc, khi doanh nghiệp của bạn vượt ngưỡng 300 người dùng, có thể chuyển đổi từ Business lên Enterprise.

Google Workspace Enterprise bao gồm các giải pháp và chi phí như sau:

Tên dịch vụ

Giá quốc tế (USD/người dùng/tháng)

Giá Việt Nam* (VND/người dùng/năm)

Essentials 10 3.366.000
Enterprise Standard 20 6.732.000
Enterprise Plus 30 10.098.000

Các tính năng cụ thể như sau:

3.1 Google Workspace Enterprise Essentials

  • Dung lượng đám mây 1TB mỗi người dùng
  • Google Meet 150 người tham gia
  • Xác thực 2 yếu tố và SSL
  • eDiscovery, lưu giữ và mã hóa S/MIME

*Lưu ý: gói này không bao gồm email theo tên miền.

3.2 Google Workspace Enterprise Standard

  • Email doanh nghiệp tên miền riêng
  • Dung lượng đám mây không giới hạn
  • Google Meet cho 500 người với tính năng ghi âm cuộc họp
  • eDiscovery, Vault, DLP, vùng dữ liệu và quản lý điểm cuối doanh nghiệp
  • Ứng dụng email khách IMAP và POP
  • Quản lý và bảo mật nâng cao

3.3 Google Workspace Enterprise Plus

Mọi thứ trong gói Enterprise Standard và cộng thêm:

  • Mã hóa S/MIME email
  • Vùng dữ liệu doanh nghiệp
  • Mã hóa phía máy khách (beta)

Kết luận: Google Workspace Enterprise tập trung vào việc cung cấp dung lượng lưu trữ lớn và tăng cường bảo mật cấp cao.

4. Google Workspace Frontline dành cho nhân viên tuyến đầu

Google Workspace Frontline vừa ra mắt không lâu. Giải pháp này ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cộng tác và kết nối cơ bản của các nhân viên như người sản xuất, công nhân, y tá, người làm nông nghiệp,…

Xem ngay bạn có phải là đối tượng sử dụng Google Workspace Frontline không.

Các tính năng người dùng nhận được trong giải pháp này:

  • Gmail: gửi và nhận email bằng địa chỉ email theo đuôi tên miền định dạng tenban@tendoanhnghiep.com
  • Google Meet: Tham gia các cuộc họp video từ laptop hoặc thiết bị di động (tối đa 100 người tham gia)
  • Google Calendar: Chia sẻ lịch để nhận thời gian cuộc họp hoặc sự kiện của tổ chức
  • Google Docs: Cộng tác trong thời gian thực trên tài liệu, bảng tính và bảng trình bày online.
  • Google Drive: Lưu trữ và sao lưu dữ liệu của bạn trên bộ nhớ đám mây 2GB mỗi người dùng
  • Google Chat: Nhắn tin 1 : 1 và chia sẻ dữ liệu đa phương tiện.
  • Google Sites: thiết lập website đơn giản mà không cần kiến thức lập trình web.
  • Quản lý điểm cuối nâng cao và Báo cáo thông tin chi tiết về bảo vệ dữ liệu.

Tìm hiểu chi tiết tính năng và giá cả của Google Workspace Frontline tại đây.

Kết

Trên đây là toàn bộ các phiên bản Google Workspace dành cho doanh nghiệp mà MMGROUP có phân phối theo ủy quyền của hãng.

Hi vọng thông tin đủ để bạn lựa chọn được giải pháp phù hợp.

Chưa tìm được? Hãy liên hệ với chúng tôi qua form này hoặc hotline để được tư vấn cụ thể hơn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *