Một số cách tạo email theo tên miền riêng cho doanh nghiệp

Việc sở hữu một tên miền riêng cho doanh nghiệp sẽ làm tăng độ chuyên nghiệp của bạn. Và sau đây là một số cách tạo email theo tên miền mà bạn có thể tham khảo. Để sở hữu cho mình một địa chỉ email chuyên nghiệp.

Khi tạo tên miền email của riêng mình. Bạn cần trả một mức giá nhất định hàng tháng hoặc hàng năm. Nhưng rất đáng bỏ ra để doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn với khách hàng. Bạn có website và có email theo địa chỉ website, sẽ tạo nên sự nhất quán cho doanh nghiệp của bạn. 

Nếu bạn đang quan tâm làm thế nào để tạo tên miền email riêng miễn phí. Hoặc với chi phí thấp cho doanh nghiệp, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các tùy chọn tốt nhất trong bài viết này.   

1. Hosting (VPS)

Hosting là một dịch vụ lưu trữ trang web. Đây là nơi bạn có thể xây dựng một trang web bằng tên miền của mình. Chi phí hàng tháng duy trì dịch vụ này khá thấp.

Khi bạn mua Hosting để lưu trữ web. Một số đơn vị sẽ có gói miễn phí cho phép tạo các email gắn với tên miền riêng. Nhưng có giới hạn số lượng users hoặc dung lượng lưu trữ.

Ngoài ra các nhà cung cấp như ProtonMail, Mail.com và Zoho có cung cấp giải pháp đám mây. Dịch vụ này sẽ cung cấp email theo tên miền miễn phí.

Mặc dù đây có vẻ là một thỏa thuận tốt. Tuy nhiên hãy xem xét với chi phí tương tự, bạn có thể sở hữu một dịch vụ email đầy đủ. Ngoài ra, cũng có thể xảy ra lỗi bảo mật với các dịch vụ này dẫn đến mất thông tin. Chẳng hạn như tên và địa chỉ của bạn bị rò rỉ, dẫn đến bị làm phiền bởi email rác.

2. Microsoft Office 365

Một lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp là Microsoft 365. Đây là giải pháp cung cấp hệ thống email và lịch cũng như bộ chương trình Microsoft Office cổ điển (Word, Excel, v.v.). Sản phẩm có các tính năng bảo mật để ngăn chặn phần mềm độc hại. Và đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng.

Đối với các gói nâng cao hơn. Microsoft Office có thể sử dụng được ở web cũng như phần mềm máy tính để bàn. Microsoft 365 cũng cho phép bạn sử dụng tên miền doanh nghiệp của riêng. Thay vì miền outlook.com thì nay bạn đã có địa chỉ email chuyên nghiệp hơn. 

Mặc dù giá mua mớicó vẻ cạnh tranh với Google Workspace. Nhưng chi phí gia hạn Microsoft Office 365 bằng của Google

>> Xem ngay: 3 cách tạo email tên miền doanh nghiệp miễn phí các nhà cung cấp hàng đầu.

3. Google Workspace

Gmail của Google hiện là ứng dụng email phổ biến nhất trên thế giới. Gmail là một công cụ miễn phí và hữu ích, nhưng nó mang tính cá nhân và không thể quản lý.

Hiện nay, mọi người đang chuyển từ Gmail và Outlook.com miễn phí sang dùng Gmail trong Google Workspace để tận hưởng các tính năng nâng cao, bổ sung.

Bạn có thể mua Google Workspace theo tháng hoặc năm đều được. Và bổ sung tăng giảm người dùng tùy ý. Điều này rất phù hợp cho các startup hoặc doanh nghiệp kinh doanh kiểu mùa vụ.

Google Workspace cung cấp các các phiên bản khác nhau cho bạn chọn. Bạn đang sở hữu một doanh nghiệp nhỏ hay một doanh nghiệp lớn đều phù hợp. Phiên bản cơ bản nhất cũng đem đến cho doanh nghiệp sự tin cậy cao hơn. Với tối thiểu 30GB dung lượng lưu trữ trên đám mây, các tính năng quản trị và bảo mật, không chứa quảng cáo và hỗ trợ khách hàng 24/7. 

Phiên bản cao hơn cung cấp khả năng lưu trữ đám mây 1TB, 2TB, 5TB cho đến không giới hạn. Ngoài ra còn có eDiscovery, báo cáo kiểm toán và ngăn ngừa mất dữ liệu. Điều tuyệt vời nhất là, tất cả các tệp của bạn được đồng bộ hóa lên đám mây. Và bạn có thể được truy cập mọi lúc mọi nơi từ thiết bị được đồng bộ hóa. 

Với Google Workspace bạn sẽ dễ dàng tạo ra các nhóm email (như sales@yourdomain.com hoặc support@yourdomain.com) để làm việc nhóm.

>> Bấm xem ngay: Đăng ký email Google theo tên miền miễn phí trong 5 phút.

4. Zoho mail giải pháp mail doanh nghiệp tuyệt vời

Zoho Mail là một dịch vụ email theo tên miền riêng trên nền điện toán đám mây miễn phí, có tính năng hoạt động tương tự như G Suite.

Khi sử dụng Zoho Mail, người dùng có thể đồng bộ các dữ liệu trên cùng hệ thống như Zoho Docs và Zoho Storage. Tính năng này rất giống với G Suite của google.

Có một trường hợp cần chú ý là nếu bạn sử dụng dưới 5 tài khoản kể từ gói thứ 2 thì G Suite chỉ cho phép lưu trữ tối đa là 1TB/tài khoản.

Zoho Mail cung cấp 3 lựa chọn lưu trữ từ 30GB, 100GB, 1TB cho người sử dụng, nếu để sử dụng cho mỗi việc lưu trữ mail thì với 3 lựa chọn trên cũng đáp ứng khá thoải mái rồi.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý Zoho Mail chỉ cho phép dung lượng files attachment tối đa là 40MB/lần, đối với dữ liệu document thì tối đa upload cho phép là 25GB.

>> Bấm xem thêm: Zoho mail là gì? Hiểu rõ hơn về Zoho nhé. Tất cả các tính năng chi tiết, cách tạo email tên miền riêng doanh nghiệp.

5. Chọn Microsoft 365 hay G Suite?

Bây giờ bạn đã biết cách tạo tên miền email riêng rồi. Bạn nên lựa chọn tùy chọn nào?

Mặc dù có vẻ rất hấp dẫn khi có được một tên miền email miễn phí đi kèm dịch vụ lưu trữ web giá rẻ. Nhưng khi bạn cần sự chuyên nghiệp và dùng thường xuyên bạn sẽ cần cân nhắc.

Các tính năng bảo mật nâng cao, độ tin cậy, các công cụ để làm việc cộng tác và vô số cách để tổ chức, kết nối là những lý do tuyệt vời để bạn nên đăng ký một dịch vụ như Google Workspace. Hãy xem xét kỹ lưỡng và đầu tư cho doanh nghiệp của bạn

>> Có thể bạn quan tâm:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *