Đăng Ký Google Workspace đầy đủ và chi tiết nhất

Bạn đang quan tâm cách đăng ký Google Workspace làm sao nhanh và dễ dàng nhất. Sau đây chúng tôi sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản nhất. Nhưng trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu xem Google Workspace là gì.

1. Google Workspace là gì

Google Workspace sẽ cho phép bạn tạo địa chỉ email theo tên miền riêng. Nếu công ty của bạn có tên miền là cuahangmevabe.com thì địa chỉ email bạn tạo là hotro@cuahangmevabe.com.

Đồng thời Google Workspace sẽ cho phép bạn quản lý tất cả các email trong tên miền. Giúp bạn dễ dàng theo dõi hoạt động của nhân viên. Hoặc có thể giữ lại địa chỉ email khi nhân viên nghỉ việc.

2. Google Workspace hoạt động ra sao

Đây là bộ ứng dụng bao gồm nhiều ứng dụng hoạt động liền mạch nhau. Một email Google Workspace sẽ bao gồm email theo tên miền, Drive, Lịch, Google Meet, v.v…

Các bạn có thể dùng email để giao dịch. Dùng Drive để lưu trữ dữ liệu trên đám mây. Và dùng Google Meet để họp trực tuyến. Ngoài ra bạn có thể lên lịch cho cuộc hợp cùng nhiều tiện ích khác.

>> Xem thêm: Chi phí Google Workspace tại đây.

3. Cách đăng ký Google Workspace

3.1 Cách 1: Đăng ký thông qua Đối Tác Google

Bạn chỉ cần cung cấp một số cái sau: Tên miền để dùng email, phiên bản sử dụng, số lượng người dùng và email dự phòng. Sau đó đối tác Google sẽ đăng ký cho bạn.

Công ty TNHH Công Nghệ Mật Mã chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý và hỗ trợ. Các bạn có thể tham khảo và trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi đễ được phục vụ chu đáo nhất. Đăng ký qua chúng tôi bạn sẽ nhận được gì.

  • Hỗ trợ đăng ký, thiết lập miễn phí.
  • Dùng miễn phí 30 ngày. Nếu tên miền chưa tùng dùng Google Workspace.
  • Xuất hóa đơn GTGT.
  • Chúng tôi và Google sẽ hỗ trợ bạn trong suốt quá trình sử dụng.
  • Tư vấn, nghiên cứu các giải pháp cùng các bạn mà không thu bất kỳ phí nào.

3.2 Cách 2: Đăng ký trực tiếp với Google

Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị: Tên miền và tài khoản quản lý DNS tên miền. Cùng danh sách email cần tạo và thẻ thanh toán quốc tế.

Bước 1: Truy cập vào trang https://workspace.google.com và chọn ” Bắt đầu dùng thử miễn phí” như hình bên dưới

Bắt đầu dùng thử miễn phí

Bước 2: Nhập tên doanh nghiệp và số lượng email muốn sử dụng

Tên doanh nghiệp và số lượng email

Bước 3: Cung cấp thông tin quản trị viên và email bạn đang dùng. Thường sẽ là email cá nhân đang hoạt động được. Không nên dùng email theo tên miền trùng với email bạn đang đăng ký với Google.

Nhập tên của bạn, địa chỉ email bạn đang dùng làm email dự phòng

Bước 4: Nhập tên miền của bạn sẽ sử dụng Google Workspace.

Nhập tên miền của bạn

Bước 5: Nhận thông tin cập nhật nếu bạn quan tâm.

Bạn tùy ý chọn có hay không việc cập nhật thông tin

Bước 6: Nhập thông tin tài khoản Quản trị viên (Admin) và như vậy bạn đã tạo xong.

Tạo Admin Google Workspace

Bước 7: Dùng tài khoản Admin vừa tạo đăng nhập admin.google.com để xác minh tên miền và thiết lập Mx để chạy email. Bạn có thể xác minh bằng TXT hoặc Cname đều được.

Bước 8: Đăng nhập tài khoản quản lý tên miền và thiết lập bản ghi TXT hoặc Cname để xác minh tên miền.

Bước 9: Thiết lập bản ghi MX theo hướng dẫn sau https://support.google.com/a/answer/174125?hl=en

Lưu ý: Bạn đăng ký trực tiếp với Google bạn chỉ có 14 ngày dùng thử miễn phí. Nếu đăng ký qua đối tác là 30 ngày. Bạn cần dùng thẻ thanh toán quốc tế để thanh toán và không có hóa đơn GTGT.

Chúc các bạn thành công !

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *